Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Cách chữa bệnh đau lưng đơn giản

Đau lưng là một bệnh khá phổ biến và dễ mắc phải nhất hiện nay, hầu như ai cũng bị đau lưng ít nhất một lần trong đời. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những cách chữa bệnh đau lưng đơn giản và hiệu quả nhất.

Cách chữa bệnh đau lưng đơn giản từ bài thuốc nam:

Như chúng ta đã biết đau lưng là một bệnh thuộc hệ thống xương khớp, chỉ cần những bất cẩn rất nhỏ thui chúng ta cũng đã vô tình gây tổn thương cho cơ xương của mình.

Những bài thuốc nam tôi giới thiệu sau đây đều được chiết xuất từ những nguyên liệu dễ tìm và có trong tự nhiên.



Cách chữa bệnh đau lưng đơn giản

- Lá ngải cứu tươi xào nóng với dấm, bọc trong túi vải đắp, chườm vào thắt lưng hay chỗ đau

- Lá ớt cay 50g, rượu vừa đủ. Lá ớt rửa sạch, giã nát, xào nóng rồi cho thêm chút rượu, bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau khi thuốc còn nóng. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Khi thuốc nguội có thể xào lại 1-2 lần.

- Trà xanh 1g, bột vừng chín 5g, đổ vào nửa lít nước sôi, khuấy đều, chia 3 lần uống trong ngày. Mỗi ngày uống 1 thang.

- Gừng sống 20g, hành củ 15g, bột mì 30g. Ðem gừng và hành giã nát rồi cho bột mì vào. Xào nóng, sau đó đắp vào chỗ đau, dùng băng vải cố định lại. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần

Những cách chữa bệnh đau lưng đơn giản khác:

- Tập thể dục thường xuyên: đây được coi là cách tốt nhất vừa phòng bệnh rất tốt, vừa là cách chữa bệnh hiệu quả. Vì thế, hãy từ từ rèn thói quen thể dục, từ ít đến nhiều, từ nhẹ đến mạnh.

Cách chữa bệnh đau lưng đơn giản
Cách chữa bệnh đau lưng đơn giản

- Cải thiện tư thế: nếu bạn đang có những tư thế sai như: đi thõng vai xuống, ngồi quá lâu trước màn hình TV hay máy tính... thì có thể đó chính là nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng đấy. Bạn hãy tập cho mình thói quen đứng thẳng, ngồi ở tư thế đúng, tránh bắt chéo chân vì điều này khiến khung xương chậu bị vặn và cột sống có xu hướng vặn ngược lại để bù đắp.

Giảm cân: béo phì là một nguyên nhân phổ biến gây đau lưng bởi việc thừa cân sẽ gây áp lực lên cột sống. Nếu bạn bị đau lưng thường xuyên, cách chữa đơn giản có thể là giảm mỡ bụng để giảm áp lực lên cột sống.

Massage: hãy nhẹ nhàng xoa và cọ xát các khu vực khó chịu sẽ kích thích sự lưu thông của hệ thống bạch huyết, từ đó giảm viêm nhiễm.

- Giữ tâm lý ổn định: điều này tưởng chừng như không liên quan gì đến đau lưng, tuy nhiên chính những cảm giác lo lắng, sợ hãi khi bị đau lưng đã vô tình khiến tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

Thực tế, ít khả năng bạn sẽ bị đau lưng lần nữa. Hầu hết các trường hợp đau lưng là không nghiêm trọng và các cơn đau sẽ cải thiện trong vòng 2 ngày đến 2 tuần.

- Hãy nói không với thuốc lá: Hút thuốc sẽ làm giảm khả năng tự chữa lành vết thương, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi của cơ thể. Vì thế, hãy ngừng hút thuốc khi bị đau lưng, dù bạn chỉ bị đau nhẹ hay mãn tính.

Trên đây là những cách chữa bệnh đau lưng đơn giản, tôi tin chắc rằng chỉ cần làm theo những phương pháp trên, cơ xương khớp của bạn sẽ luôn khỏe mạnh và đầy lùi được căn bệnh đau lưng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by