Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Đau bụng dưới bên phải

Đau bụng là triệu chứng thường gặp, chúng có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc đi kèm với nhiều dấu hiệu khác. Bạn có thể chẩn đoán bệnh thông qua vị trí đau ở đâu. Triệu chứng đau bụng dưới bên phải là biểu hiện của bệnh gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu. 



Nguyên nhân đau bụng dưới bên phải:

Những triệu chứng này thường hay gặp ở phụ nữ, khi phụ nữ đau bụng dưới, thì không phải lúc nào cũng liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt mà còn do nhiều nguyên nhân khác, có thể là triệu chứng của nhiều bệnh. Đó là các chứng bệnh cục bộ vùng khung chậu trong, một số không liên quan đến cơ quan sinh dục nhưng nhiều khi cũng gây khó chịu cho phụ nữ.

- Viêm ruột thừa: nếu bạn thấy đau hố chậu phải, dù đau nhiều hay ít, dù sốt hay không, bạn cũng nên đi khám ngay.

- Viêm bàng quang: Triệu chứng thường thấy là đau dữ dội vùng xương mu nhưng không đặc trưng, nhất là không nóng rát khi tiểu tiện. Cũng có một số triệu chứng khác như: thường xuyên buồn đi tiểu, có những cơn đau gay gắt lúc đi vệ sinh kèm theo nóng rát hoặc nước tiểu đục, có mủ, đôi khi có máu, hôi.

- Chửa ngoài dạ con: Thường xuất hiện ở một bên buồng trứng hoặc ở ruột non với các triệu chứng đau nhiều ở một bên bụng dưới và chảy máu. Có thể xuất hiện đau dữ dội và cảm giác khó ở.

- U nang buồng trứng: Khi thấy xuất hiện đau một bên bụng dưới và có rối loạn kinh nguyệt, u càng to thì nguy cơ xoắn buồng trứng và ống dẫn trứng càng lớn. U nang buồng trứng thường được phát hiện lúc khám phụ khoa: thăm dò âm đạo kết hợp nắn bụng, thường là u chức năng, tức là do nội tiết tố bất thường liên quan tới vòng kinh. 

- Viêm ống dẫn trứng: thường biểu hiện bằng các cơn đau vùng chậu, đau tăng lên lúc giao hợp, chảy máu giữa các vòng kinh, sốt và có khí hư.

Đau bụng dưới bên phải

- Bệnh tim mạch: Chỉ cần giãn tĩnh mạch âm hộ hoặc một sự dị thường của sự tuần hoàn nhất là ở vùng buồng trứng gây ra xung huyết khung chậu là đã có thể gây ra những cơn đau bụng dưới.

- Các tổn thương sau phẫu thuật.

Cách khắc phục đau bụng dưới bên phải:

- Khi phát hiện các triệu chứng như viêm ruột thừa, bạn không nên dùng kháng sinh hay bất kỳ thuốc giảm đau nào khác một cách tuỳ tiện, vì việc đó sẽ làm giảm khả năng phát hiện triệu chứng bệnh viêm ruột thừa.

- Sử dụng phẫu thuật trong các trường hợp bệnh còn lại để chữa trị triệt để

- Thường xuyên đi thăm khám để được phát hiện sớm và kịp thời

- Đi khám bác sỹ ngay nếu bạn có các triệu chứng như trên.

Đau bụng dưới bên phải đôi khi nó chỉ là triệu chứng bình thường ở phụ nữ như trong thời kì hành kinh, nhưng trong một vài trường hợp nào đó, nó lại là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh nguy hiểm. Do đó các bạn cần lưu ý để có được những chẩn đoán chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by