Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Đau lưng dưới bên phải

Bệnh đau lưng có rất nhiều dạng như: đau ngang thắt lưng, đau lưng trên, đau vùng lưng giữa... trong đó đau lưng dưới bên phải được coi là một trong những dạng dễ mắc phải.

Nguyên nhân gây nên đau lưng dưới bên phải:

Đau lưng dưới hay còn được gọi là đau vùng thắt lưng, là đau ngang lưng quần, đau có thể khu trú một nơi ở giữa cột sống hoặc đau ở các điểm cạnh cột sống thắt lưng, hai bên đường giữa. Đau lưng dưới bên phải là đau ở thắt lưng bên phải của lưng.



Nguyên nhân gây nên triệu chứng này gồm có:

Đau thắt lưng bên phải có thể được gây ra do bị nhiễm trùng tiết niệu (UTI), tiểu tiện ra máu, nước tiểu màu vàng, nặng mùi hoặc cảm giác nóng ran trong quá trình tiểu tiện.

Đau lưng dưới bên phải xảy ra thình lình, dần dần hoặc dữ dội sau khi khiêng, nhấc vật nặng trong tư thế cúi lưng hay trong các tư thế sai khác khiến ngay sau khi khiêng người bệnh không đứng thẳng người lên được, phải đi đứng lom khom.

- Do viêm ruột thừa: Khi người bệnh bị đau thắt lưng bên phải do viêm ruột thừa thường bắt đầu với biểu hiện đau âm ỉ ở vùng thắt lưng bên phải hoặc gần bụng, rồi sau đó đau nặng dần thêm cho đến lúc không thể chịu đựng được đi kèm với sốt và buồn nôn.

- Đau do bệnh thoát vị đĩa đệm

- Đau lưng dưới bên phải cũng có thể là dấu hiệu của căn bệnh sỏi thận: Khi căn bệnh mới bắt đầu, bệnh nhân chỉ cảm thấy đau âm ỉ nhưng khi bệnh nặng dần sẽ đau sang cả vùng thắt lưng phải , thắt lưng trái xuống tận háng và các bộ phận khác.

đau lưng dưới bên phải

Những bài tập yoga chữa đau lưng dưới bên phải:

Động tác 1: Hít thở nhẹ nhàng. Nâng xương ức và mở rộng lồng ngực. Bám chặt hai bàn chân trên đất, thót bụng vào, kéo giãn hai chân và thân người về phía trên.Đứng thẳng, hai bàn chân sát nhau, hai bàn tay buông dọc và úp vào hai bên thân.

Động tác 2Hai tay thẳng và xuôi xuống hai bên hông. Hít vào. Dang hai chân ra xa vừa tầm đồng thời đưa hai tay song song với mặt đất,hai bàn tay úp xuống. Quây bàn chân phải ra ngoài. Gót chân phải ngang hàng với bàn chân trái. Thở ra khi nghiêng mình sang bên phải. Hai tay thẳng hàng. Hít vào khi kéo giãn nách. Thở ra khi quay đầu nhìn bàn tay trái. Trở về vị trí cũ. Tập lại với phía bên kia.
Ngoài tác dụng giảm đau lưng dưới, tập luyện thường xuyên thế này còn giúp giảm mỡ ở eo.

Động tác 3:
Ngồi khoanh chân, giữ lưng và cổ thẳng, tay đặt phía trước.
Hai bàn tay ôm lấy đầu gối, thả tay xuống từ từ cho đến khi ngực gần chạm chân. Gót chân không được nhấc lên.
Hít vào khi thẳng người lên, tay thả khỏi đùi và đầu gối tự nâng lên.
Làm đi làm lại như thế từ 20-30 lần. Khi thực hiện động tác, mắt nhắm lại và chỉ mở ra khi động tác kết thúc.

Động tác 4:
Nằm sấp trên mặt đất. Hai chân chụm lại. Hai tay xuôi xuống vai. Hai bàn tay úp xuống. Để trán chạm đất. Hít vào. Nhấc đầu lên từ từ. Chống hai tay và ưỡn người ra sau. Co hai khuỷu tay lại. Thở hết hơi ra. Từ từ đưa người xuống, trở lại bước đầu tiên.
Thế này kích thích tiêu hóa, tăng cường sự lưu thông khí huyết ở lưng, hông, cổ.

Động tác 5Quỳ gối. Hai chân và bàn chân chạm nhau. Chống hai tay lên hông. Hít vào và ngửa đầu ra sau. Thở ra đồng thời đưa một tay xuống gót chân. Kéo giãn người ra sau. Hít vào và kéo thẳng lưng lại. Tập lại với tay bên kia.

Đau lưng dưới bên phải tuy là triệu chứng của một vài bệnh lý nguy hiểm, tuy nhiên, nếu các bạn biết cách phòng tránh ngay từ bây giờ bằng các bài tập yoga trên thì chắc chắn bệnh đau lưng sẽ không có cơ hội ghé thăm bạn đâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by