Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Tiểu đường nên kiêng ăn gì

Dinh dưỡng và nguồn thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường, tác động trực tiếp đến việc tăng giảm đường huyết trong máu. Vậy người tiểu đường nên kiêng ăn gì để luôn kiểm soát tốt đường huyết của mình và phòng ngừa biến chứng.
Tiểu đường nên kiêng ăn gì
Điều trị bệnh tiểu đường là một quá trình lâu dài và phải kiên trì. Vì nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, có hại cho cơ thể. Các biến chứng nguy hiểm có thể gặp là: cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, xơ vữa mạch máu, đục thủy tinh thể, mù mắt, nhiễm trùng da, bàn chân, đường tiểu...
Chế độ ăn uống đặc biệt quan trọng với người bị tiểu đường. Ăn uống như thế nào để có thể kiểm soát lượng đường trong máu, để lượng đường trong máu không quá cao sau khi ăn là điều rất quan trọng và cần thiết.

Tiểu đường nên kiêng ăn gì

- Người bị bệnh tiểu đường không được bỏ bữa, ăn đều và ít, vừa phải trong mỗi bữa ăn. Có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.
- Tuyệt đối không được ăn các loại thực phẩm có đường hấp thu nhanh, như: bánh kẹo, nước ngọt, bánh gato, mứt… và hạn chế ăn các loại thức ăn giàu tinh bột như cơm, mì, cháo…
- Hạn chế ăn các loại nội tạng và da động vật. Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn cá hơn là ăn thịt, ăn cá nạc, ít mỡ.
- Hạn chế ăn nhiều muối, người bị bệnh tiểu đường nên ăn nhạt. Không ăn các loại đồ hộp, thức ăn chế biến sẵn, như: đồ hộp, khoai tây chiên, gà rán, pate, giò chả, lạp xưởng…
- Người tiểu đường nên kiêng hạn chế ăn các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao vì khi ăn những thực phẩm này sẽ làm cho đường huyết trong máu tăng nhanh sẽ rất nguy hiểm.

Ngoài chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường thì người bệnh cần có chế độ vận động hợp lý: Tập thể dục có tác dụng tốt cho tim mạch, khiến kiểm soát dễ dàng lượng đường trong máu hơn. Người bị tiểu đường có thể lựa chọn các môn thể thao sau: chạy bộ, đi bộ, đi xe đạp, bơi lội… mỗi tuần tập ít nhất 4-5 giờ, nửa giờ cho mỗi lần luyện tập. Tránh những bài tập cần cường độ mạnh, sức chịu đựng cao như: tập tạ, hít đất vì huyết áp sẽ dễ bị tăng nhanh.
Tin vui cho bệnh nhân tiểu đường: Với bài thuốc nam chữa bệnh tiểu đường của Nhà Thuốc An Dược sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường type 2 khỏi hoàn toàn và cắt giảm liệu dùng insulin, khôi phục tuyến tụy hoạt động trở lại bình thường cho các bệnh nhân tiểu đường type 1.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by