Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Chữa đau lưng cho bà bầu

Phụ nữ trong thời kì mang thai cũng được xem là đối tượng dễ mắc bệnh đau lưng nhất, do đó chữa đau lưng cho bà bầu là điều vô cùng quan trọng để mẹ bầu luôn có sức khỏe và tâm lý thoải mái nhất để nuôi dưỡng thai nhi. 

Phụ nữ mang thai thường bị đau lưng nhiều nhất ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kì, sau đây là một vài phương pháp chữa đau lưng cho bà bầu các bạn nên chú ý:

1. Tập thể dục nhẹ nhàng
Trong thời gian mang thai, mẹ bầu luôn được khuyến khích tập các bài tập nhẹ nhàng để tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho cơ thể. Những bài tập dành cho vùng lưng, bụng và xương chậu sẽ giúp bạn hạn chế tối đa được cơn đau lưng.


Chữa đau lưng cho bà bầu

Bạn cần chú ý đến tư thế tập. Khi mang thai, trọng tâm của cơ thể sẽ dồn về phía trước. Lúc này, tư thế thường gặp ở các bà bầu là cố gắng dồn hể cơ thể về phía sau để tạo thế cân bằng. Điều này có thể làm phần cơ ở vùng phía dưới lưng bị kéo căng, gây ra các cơn đau lưng. Do vậy, cần chỉnh sửa tư thế đúng bằng cách hạ mông xuống, kéo thẳng hai vai về phía sau và đứng thẳng, vươn người lên cao.

2. Massage thường xuyên
Mỗi buổi tối, hãy nhờ anh xã massage lưng, chân, tay hay bát cứ vùng nào bạn cảm thấy đau nhức. xoa bóp nhẹ nhàng sẽ khiến cơ thể được thoải mái, bớt đau nhức. Bạn cũng có thể đến các trung tâm massage dành riêng cho mẹ bầu để được massage một cách bài bản hơn.
Bạn nên dừng việc mát xa lại nếu bạn cảm thấy buồn nôn, choáng, không thoải mái hoặc bất kì triệu chứng nào khác. Những bà bầu mà có xu hướng hay ợ nóng thì nên nghỉ ngơi sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ rồi mới mát xa. Những phụ nữ bị tiểu đường nên có một bữa ăn nhỏ trước khi mát xa.

3. Tư thế nằm.
Nằm trên nệm quá mềm và gối cao sẽ gây trũng vùng lưng. Để giảm đau hiệu quả, bạn nên nằm nghiêng sang trái. Có thể đặt chiếc gối giữa hai đầu gối và kê một chiếc dưới bụng. Cách này giúp tử cung không đè lên xương sống, tránh gây đau lưng sau khi ngủ.
Ngoài tư thế nằm, chị em cũng cần chú ý đến tư thế đứng, ngồi. Không nên đứng, ngồi một chỗ quá lâu. Khi ngồi nên chọn ghế có phần tựa, đặt thêm chiếc gối nhỏ phía sau lưng và gác chân lên cao một chút.

4. Hạn chế đi giầy cao gót:
Hãy tránh xa đôi giày cao gót trong thời gian mang thai. Chúng có thể gây mất thăng bằng, làm biến đổi hình dáng của bạn. Ngoài ra, khi đi giày quá cao, bạn sẽ cảm thấy không an toàn. Nếu bắt buộc phải dùng, nên chọn loại vừa phải, thường xuyên tháo giày, xoa bóp hai bàn chân.

5. Chữa đau lưng cho bà bầu từ thảo dược:

Chữa đau lưng cho bà bầu
Chữa đau lưng cho bà bầu
Lá ngải cứu:
Nguyên liệu:
- Lá ngải cứu, muối hạt to, túi vải hoặc khăn mỏng.
Cách làm:
- Lá ngải cứu rửa sạch.
- Trộn lẫn muối hạt to với lá ngải cứu đã rửa sạch sau đó nướng nóng hoặc rang lên.
- Bọc lá ngải trộn muối đã nướng hoặc rang vào chiếc khăn mỏng hoặc cho vào túi vải.
- Chườm vào phần bị đau nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.
- Thường xuyên làm hàng ngày trong hai tuần liên tiếp thì đến tháng tiếp theo sẽ không bị đau nữa.

Rượu gừng
Gừng rửa sạch đập dập rồi cho vào lọ rượu trắng, đậy nắp để khoảng 3 ngày lấy ra xoa bóp những khu vực bị đau nhức. Để hỗn hợp này đạt hiệu quả hơn, chị em nên ngâm rượu gừng lâu hơn một chút (khoảng một tháng). Chăm chỉ xoa bóp với rượu gừng mỗi buổi tối sẽ giúp mẹ bầu bớt đau lưng và ngủ ngon hơn đấy.

Với những phương pháp chữa đau lưng cho bà bầu trên đây, hi vọng rằng các bạn sẽ có một thời kì mang thai thật thoải mái vui vẻ, tránh xa được căn bệnh đau lưng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by