Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Nếu bạn đang bị bệnh hoặc có triệu chứng bị bệnh thì hãy đến ngay các trung tâm y tế để định bệnh và điều trị bệnh sớm vì có nhiều bệnh để lâu mà không điều trị kịp thời thì sẽ có rất nhiều bến chứng đáng tiếc xảy ra. Ở bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu các thông tin về những biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ.
Triệu chứng dây thần kinh bị chèn ép gây đau dọc từ cổ xuống vai một hoặc cả hai bên cánh tay, chèn ép các thành động mạch đốt sống gây đau đầu, chóng mặt. Một số trường hợp đặc biệt có thể chèn ép vào tận trong tủy sống, biểu hiện bằng lưng yếu, đau tứ chi, đi lại khó khăn hoặc liệt các chi không vận động được.
Tuy vậy cần lưu ý ở người cao tuổi có thể mắc nhiều bệnh khác dẫn đến đau đầu chóng mặt như tăng, hạ huyết áp, xơ vữa mạch máu, rối loạn mỡ máu, rối loạn tiền mãn kinh (ở nữ giới), hoặc tai biến mạch não hay u não… Chính vì vậy bệnh nhân cần đi chiếu chụp để có kết luận rõ ràng và chữa trị kịp thời tránh để lại hậu quả đáng tiếc.
Một số người bị thoái hóa đốt sống cổ thường cảm thấy đau nhức từ bả vai lan dọc xuống cánh tay hoặc thậm chí người bệnh còn cảm thấy như có kim châm tê tê suốt dọc phía trong cánh tay, tất cả những biểu hiện này khiến họ khó nâng tay lên hoặc hạ tay xuống, cảm thấy khó khăn khi nâng vác các vật nặng.
Nếu trầm trọng, thoái hóa đốt sống cổ có thể gây biến chứng phức tạp hơn ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh của người bệnh gây nên các cảm giác như cảm giác khó nuốt, thấy vướng ở cổ, đau đầu và thấy choáng váng…
Hậu quả hội chứng tủy sống – cổ do thoái hóa đốt sống cổ rất nặng nề. Phần lớn trường hợp khối lồi hay thoát vị đĩa đệm và các chồi xương phát triển theo hướng ra bên hoặc sau – bên. Chỉ trong các trường hợp ngoại lệ, đĩa đệm mới lồi ra theo hướng trung tâm hoặc cạnh – trung tâm thì mới gây chèn ép tủy.
Hãy hạn chế để các biến chứng không xảy ra bằng cách tập thể dục, thể thao, vận động, và bổ sung các chất làm nhờn khớp. Yoga cũng là một trong những giải pháp cho việc phòng, hỗ trợ chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ và lưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by