Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Trị đau lưng khi hành kinh

Đau bụng, đau lưng... là những biểu hiện bình thường ở phụ nữ trong những ngày nguyệt san, tuy nhiên đôi khi nó lại liên quan đến bệnh lý và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn, do đó trị đau lưng khi hành kinh là điều rất cần thiết.


Trị đau lưng khi hành kinh

Triệu chứng và nguyên nhân đau lưng khi hành kinh:

Triệu chứng đau lưng khi hành kinh: Đau  thường nằm dọc theo phần trung tâm của lưng. Đau lưng ở hầu hết phụ nữ sẽ bắt đầu một vài ngày trước khi một chu kỳ kinh nguyệt và thường giảm dần sau đó.

Nguyên nhân đau lưng khi hành kinh:

- Do những thay đổi nội tiết tố Prostaglandin (hormone trong một chu kỳ kinh nguyệt để thúc đẩy co tử cung để đổ nội mạc tử cung)

- Dư thừa của prostaglandin gây dysmenorrheal hoặc đau kinh nguyệt, co thắt nặng có thể dẫn đến đau lưng.

- Đau lưng do bị lạc nội mạc tử cung. Trường hợp này bạn cần đến gặp bác sỹ để có những chẩn đoán tốt nhất và chính xác nhất.

Cách trị đau lưng khi hành kinh:

Những triệu chứng trên đều là biểu hiện sinh lý bình thường của cơ thể trong chu kỳ kinh nguyệt. Và sau đây là một số biện pháp để giảm bớt tình trạng đau lưng trong những ngày ấy. 

1. Đi bộ: Tập thể dục nhẹ nhàng giúp tăng lưu lượng máu đến lưng và vùng xương chậu, từ đó giúp giảm các cơn đau.

2. Uống đủ nước: Mất máu trong thời kỳ này cũng dẫn đến mất nước. Không uống đủ nước có thể làm nặng thêm cơn đau

3. Ăn uống đủ dưỡng chất: Thường xuyên ăn ngũ cốc, trái cây và rau củ. Tránh ăn vặt, tránh muối và các loại nước giải khát có thể dẫn đến đầy hơi, làm trầm trọng thêm cơn đau lưng. Bổ sung vitamin B và ma giê cũng giúp ngừa chuột rút và đau lưng trong lúc “đèn đỏ”


Trị đau lưng khi hành kinh

4. Nghỉ ngơi: Bạn hãy nằm nghỉ trong vài phút mỗi hai giờ cũng có tác dụng, đặc biệt nếu cơn đau trở nên quá sức chịu đựng. Nằm nghỉ tựa lưng vào gối có thể giúp giảm bớt cơn đau lưng.

5. Chườm khăn nóng hoặc tắm nước ấm: Lấy một chai nước nóng, bọc nó trong một miếng vải mỏng và tựa lưng vào chai nước nóng được gắn ở ghế hoặc ở giường.

6. Massage: Bạn có thể sử dụng một số tinh dầu ấm. Việc dùng thuốc mỡ giảm đau cũng có tác dụng giúp bạn giảm đau lưng khi hành kinh.

7. Ngoài ra trước và trong khi hành kinh các bạn nên chú ý tránh một số điều sau đây:

- Tránh rượu bia và caffeine.
- Không được đấm lưng
- Tránh ăn quá mặn
- Không nên nhổ răng
- Không hát hò bởi sẽ dễ bị mất giọng, thậm chí làm tổn thương dây thanh vĩnh viễn.
- Không nên kiểm tra máu, đo điện tâm đồ: Vào những ngày “đèn đỏ”, ảnh hưởng của hooc mon sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả của việc kiểm tra máu, đo điện tâm đồ.

Với những cách trị đau lưng khi hành kinh trên đây, chắc hẳn rằng các bạn gái sẽ luôn có những ngày "đèn đỏ" thật thoải mái và dễ dàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by