Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Bệnh tiểu đường nên uống gì

Bệnh tiểu đường nên uống gì ? Đây là câu hỏi đặt ra cho mỗi người khi chẳng may mắc phải căn bệnh tiểu đường. Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị tiểu đường, Nếu người bệnh không kiểm soát tốt nguồn ăn uống của mình làm cho đường huyết luôn tăng cao thì có thể dẫn đến các tổn thương mạch máu, tăng nguy cơ bệnh động mạch vành, đột quỵ, mù lòa, tổn thương thần kinh, và trong những tình huống xấu nhất có thể dẫn đến hoại tử tế bào và phải cắt bỏ.
Đối với mỗi người bệnh trong chế độ ăn uống của mình cần phải lưu ý với bệnh tiểu đường nên ăn gì và uống gì để không làm tăng lượng đường trong máu. Dưới đây là những thứ mà người bệnh tiểu đường nên uống hàng ngày.

1. Người bệnh tiểu đường nên uống nước trà hàng ngày


Bệnh tiểu đường nên uống trà xanh hàng ngày sau mỗi bữa ăn giúp điều chỉnh đường trong máu

Trong nước trà xanh có chứa chất chống oxy hóa không những phòng chống lão hóa giúp bạn trẻ lâu mà còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu cho các bệnh nhân tiểu đường. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thuộc trường Đại học Massachusetts Amherst cho hay nước trà có thể giúp bệnh nhân tiểu đường típ 2 bằng cách ức chế hoạt động của enzyme alpha-glucosidase, từ đó làm giảm việc hấp thu glucose từ ruột non.
Sau khi ăn lượng đường trong máu sẽ tăng cao người bệnh tiểu đường nên uống nước trà nó sẽ giúp điều chỉnh đường huyết một cách tự nhiên.

2. Bệnh tiểu đường nên uống rượi vang đỏ


Rượi có thể làm tăng đường huyết trong máu nhưng với rượi vang đỏ thì hoàn toàn ngược lại cũng giống như nước trà. Người tiểu đường nên uống một ít rượi vang đỏ sau mỗi bữa ăn vừa tốt cho sức khỏe mà lại có tác dụng điều chỉnh lượng trong máu.

3. Bệnh tiểu đường nên uống nước trái cây

Nước hoa quả trái cây là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên giúp tái tạo cơ thể. Người bệnh nên lưu ý khi dùng nước trái cây và rau quả nên dùng ở mức vừa phải và lưu ý đến lượng calo, carbohydrate và sodium (chất trong muối) nạp vào cơ thể.
Bệnh tiểu đường nên ăn trái cây và rau quả nguyên dạng của nó vì chứa nhiều chất xơ, tốt cho sức khỏe hơn. Nước ép rau quả tốt hơn nước ép trái cây xét về lượng carbohydrate và calo.

4. Người bệnh tiểu đường nên uống sữa đậu nành

Sữa là nguồn dinh dưỡng cung cấp các vitamin và can-xi rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với sữa đậu nành là nguồn dinh dưỡng rất phù hợp cho người bệnh tiểu đường.
Đối với các loại sữa có nguồn gốc từ động vật thì người bệnh cần lưu ý vì trong sữa rất giàu calo và carbohydrate. Vì vậy người bệnh tiểu đường nên uống các loại sữa tách kem hoặc sữa có hàm lượng calo thấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by