Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

Chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc đông y

Chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc Đông y đã được nhiều người bệnh lựa chọn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tỏ rõ hiệu quả tác dụng tuyệt vời của nó. Tuy thuốc Đông y không có tác dụng nhanh mà nó có tác dụng lâu dài và đôi khi còn hiệu quả hơn thuốc tây rất nhiều, đặc biệt không gây ra những tác dụng phụ. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng Đông y để mọi người cùng tham khảo để lựa chọn phương pháp chữa trị phù hợp với mình.

Chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc đông y với cây chuối hột


Trong dân gian chuối hột được dùng để chữa trị một số bệnh trong đó có bệnh tiểu đường. Dùng nước ép củ chuối hột để chữa bệnh tiểu đường nó có tác dụng hạ đường huyết. Cách dùng như sau:
Để chữa bệnh tiểu đường, đào lấy củ cây chuối hột, rửa sạch, giã nát, ép lấy nước uống. Việc dùng thường xuyên và lâu dài có tác dụng ổn định đường huyết.
Cắt ngang cây chuối hột, khoét một lỗ, đậy nylon lên, để nước cây chuối tiết ra đọng vào đó. Lấy nước này cho người bệnh uống.
Khi đoạn trên héo thì cắt thấp xuống phía dưới; một cây cắt ngang như thế dùng được nhiều lần. Mùa mưa, nước chuối loãng thì uống nhiều hơn mùa nắng. Điều trị theo cách này, bệnh cũng thuyên giảm rõ rệt.
Cũng có thể chọn cây chuối có bắp đang nhú, cắt ngang gốc (cách mặt đất khoảng 20 cm), lấy dao khoét một lỗ rỗng to ở thân chuối, để một đêm, sáng hôm sau múc nước từ lỗ rỗng (do thân chuối tiết ra) mà uống.

Chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc đông y với vỏ dưa hấu

Theo Đông y, quả dưa hấu có vị ngọt, tính mát, có tác dụng giải khát, giảm say nắng, lợi tiểu… Còn vỏ dưa hấu thì có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Loại quả này y học cổ truyền và dân gian áp dụng chữa một số bệnh như bệnh tiểu đường và cao huyết áp. Cách làm như sau: Lấy 60 g vỏ dưa hấu, 15 g vị thuốc câu kỷ tử, 12 g vị thuốc thiên hoa phấn và 10 g ô mai đem nấu lấy nước dùng trong ngày.

Tham khảo thêm Các cách chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc Đông y

Đào hạnh thừa khí thang: Đào nhân 9g, đại hoàng 12g, quế chi 6g, chích thảo 6g, mang tiêu 6g sắc uống.
Tiêu khát phương: Bột hoàng liên, bột thiên hoa phấn, sữa người (hoặc sữa bò), nước củ sen, nước sinh địa, nước gừng tươi, lượng mỗi thứ vừa đủ trộn mật ong làm nước uống hoặc ngậm nuốt.
Thược dược cam thảo thang: Bạch thược, chích cam thảo mỗi thứ 30g sắc uống. Bài thuốc này đã được nghiên cứu dùng trị cho 240 ca, kết hợp thuốc Tây 34 ca. Kết quả, số người không dùng thuốc Tây phối hợp tốt 54 ca, có kết quả 67 ca, không kết quả 17 ca. Số dùng thuốc Tây, kết quả tốt 7 ca, có kết quả 18 ca, tiến bộ 2 ca, không kết quả 7 ca.
Nhị đông thang: Thiên đông 6g, mạch đông 9g, thiên hoa phấn, hoàng cầm, tri mẫu, hà diệp mỗi thứ 3g, nhân sâm, cam thảo đều 1,5g. Sắc uống điều trị chủ yếu chứng thượng tiêu (khát nhiều) kết quả tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by