Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Chữa đau lưng sau sinh

Sinh nở là một việc vô cùng quan trọng và khó khăn với phụ nữ, nếu những đau đớn và mệt mỏi ấy lại đan xen với đau lưng thì thật không dễ chịu chút nào. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn cách chữa đau lưng sau sinh

Người ta thấy khoảng 50% thai phụ bị đau lưng. Chứng đau lưng vẫn còn sau khi sinh chiếm khoảng 10%. Đây là do ảnh hưởng của đau đớn trong quá trình sinh con. Thông thường những cơn đau này sẽ mất sau khoảng một hai tháng nhưng có người kéo dài cả một năm sau.



Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách chữa đau lưng sau sinh như sau:

1. Những động tác tập thể dục chữa đau lưng sau lưng:
Nhờ luyện tập, chắc chắn chứng đau lưng sẽ không còn là nỗi khiếp sợ của các bà mẹ mới sinh em bé.

Động tác 1: Giãn lưng

Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, tay gần vai, lòng bàn tay úp xuống sàn, khuỷu tay cong. Duỗi thẳng hai cánh tay nâng thân trước lên trong khi hông vẫn ép sát sàn. Đưa cằm hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này trong 5 giây. Làm lại động tác 30 lần.



Động tác 2: Dựa tường

Đứng tựa lưng vào tường, chân dang rộng bằng hông, hai chân trước mặt. Ép bụng, từ từ hạ người xuống sao cho đầu gối cong một góc 45 độ. Giữ 5 - 10 giây, sau đó từ từ nâng người lên vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 30 lần.

Động tác 3: Đẩy tường

Đứng cách tường vài bước chân, tay ngang vai, khoảng cách hai tay rộng bằng vai, lòng bàn tay chống tường. Giữ lưng và chân thẳng, từ từ cong khuỷu tay, hạ người vào phía tường

Động tác 4: Tập xương chậu

Nằm ngửa, cong gối, lòng bàn chân áp sàn. Ép chặt cơ bụng, nâng cao vùng xương chậu, lưng giữ chạm sàn. Giữ vài giây rồi thả lỏng. Cố gắng tập 30 lần, chia 3 đợt.


2. Những phương pháp khác chữa đau lưng sau sinh:

Bài thuốc chữa đau lưng sau sinh:

- Lá ngải cứu tươi xào nóng với dấm, bọc trong túi vải đắp, chườm vào thắt lưng hay chỗ đau.
- Gừng sống 20g, hành củ 15g, bột mì 30g. Ðem gừng và hành giã nát rồi cho bột mì vào. Xào nóng, sau đó đắp vào chỗ đau, dùng băng vải cố định lại. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần
- Rễ hẹ 100g, dấm chua 50ml. Rễ hẹ rửa sạch, giã nát, thêm dấm rồi bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau, mỗi ngày thay thuốc 1 lần.
- Lá ớt cay 50g, rượu vừa đủ. Lá ớt rửa sạch, giã nát, xào nóng rồi cho thêm chút rượu, bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau khi thuốc còn nóng. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Khi thuốc nguội có thể xào lại 1-2 lần
- Bã dấm 250g, xào nóng, bọc trong túi vải, đắp vào chỗ đau trước khi đi ngủ 1-2 giờ

Tư thế cho con bú: khi cho bé bú thì nên ngồi thẳng lưng, kể cả khi cho bé bú bình hay làm vệ sinh. Khi ngồi nên đặt chân trên một chiếc ghế nhỏ. Ngồi trên những chiếc  ghế mềm mại thoải mái có tay vịn và lót một chiếc gối sau lưng. Cho bé bú ở nhiều tư thế khác nhau, bế bé sát vào người hơn là để xa. Nếu bạn đau cả vùng thân trên thì nên cho bé bú nằm.

MassageNằm nghiêng, dùng hai tay vuốt nhẹ từ hông dọc theo sống lưng đến phần cuối lưng. Đứng thẳng, hai tay nắm hờ, tay trái vỗ vùng bụng, hông phải nhẹ nhàng, đổi bên.

Với những bài tập và cách chữa đau lưng sau sinh trên đây chắc hẳn các bà mẹ sẽ không còn lo ngại về chứng đau lưng nữa và sẽ có nhiều sức khỏe hơn để chăm sóc bé yêu và gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by