Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Triệu chứng bệnh tiểu đường ở trẻ em

Tiểu đường ở trẻ em hay còn gọi bệnh tiểu đường type 1 xảy ra khi tuyến tụy của trẻ không sản xuất đủ insulin. Insulin là loại hormone (hoóc-môn) cho phép cơ thể sử dụng đường làm năng lượng. Đây là dạng tiểu đường chủ yếu  phụ thuộc vào insulin và phải tiêm insulin hàng ngày để duy trì sự sống. Chính vì vậy bố mẹ cần phải phát hiện sớm ra các triệu chứng bệnh tiểu đường ở trẻ em để có phương hướng điều trị phù hợp và tích cực hơn cho trẻ.


Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường ở trẻ em


Tiểu đường tuýp 1 là loại tiểu đường thường gặp ở trẻ em, chiếm 90  95% trẻ dưới 16 tuổi. Đó là lý do tại sao tuyến tuỵ không thể sản sinh insulin.
Tiểu đường ở trẻ en được phân loại giống như một bệnh tự động miễn dịch, điều đó có nghĩa là hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ tấn công vào chính mô hoặc một trong những tổ chức tế bào của cơ thể. Khi mắc tiểu đường tuýp 1 thì insulin – sản sinh tế bào ở các tuyến tuỵ bị phá huỷ.
Tiểu đường type 1 là một loại rối loạn tự miễn, nó khiến cơ thể tấn công các tế bào sản xuất insulin trong tuyến tụy. Có một số trường hợp mắc bệnh này là do gen di truyền, còn hầu hết các trường hợp khác không có tiền sử bệnh trong gia đình.
Bị thừa cân, béo phì và không hoạt động thể chất cũng là những yếu tố nguy cơ gây bệnh tiểu đường ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Các triệu chứng bệnh tiểu đường ở trẻ em

Nếu thấy trẻ có các triệu chứng sau thì cần phải đi làm xét nghiệm tiểu đường ngay:
- Hay háo khát
- Đi tiểu thường xuyên
- Hay thèm ăn
- Đột ngột sút cân
- Hơi thở có mùi hoa quả, vị ngọt, hoặc mùi rượu vang

Điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 ở trẻ em

Khi thấy các triệu chứng biểu hiện bệnh tiểu đường ở trẻ em thì cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm và chuẩn đoán nhằm phát hiện sớm sẽ giúp điều trị tốt hơn.
Tiểu đường type 1 là một bệnh nghiêm trọng, nó đòi hỏi phải theo dõi hàng ngày và có biện pháp chăm sóc thích hợp. Nếu bé bị bệnh thì:
Bạn hoặc người nhà cần đảm bảo để lượng đường trong máu của bé luôn ở trong giới hạn an toàn bằng cách dùng máy đo đường huyết để theo dõi hàng ngày.
Bé sẽ cần tiêm insulin. Bác sỹ sẽ cho bạn biết liều lượng và cách tiêm.
Thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp kiểm soát bệnh. Hãy nói chuyện với bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để thiết lập chế độ ăn cho bé, cần định kỳ cập nhật lại chế độ ăn này. Hãy cho bé đi khám định kỳ để có thể kiểm soát bệnh tốt hơn.
Tin vui cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 1: Với bài thuốc nam gia truyền chữa bệnh tiểu đường sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 khỏi hoàn toàn đồng thời cắt giảm liều dùng insulin và khôi phục chức năng tuyến tụy với bệnh nhân tiểu đường tuýp 1.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by