Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Trị đau lưng cho bà bầu bằng ngải cứu

Từ xa xưa, cha ông ta đã biết sử dụng những loại cây quanh nhà để làm thảo dược chữa bệnh. Cây ngải cứu đã là một trong những vị thuốc rất quen thuộc trong đông y, không những làm thuốc mà nó còn được sử dụng làm thực phẩm trong những món ăn hàng ngày. Trị đau lưng cho bà bầu bằng ngải cứu là một bài thuốc trong đông y được rất nhiều bà bầu áp dụng.


Ngải cứu còn gọi là ngải diệp, tên khoa học là Artemisia vulgaris L. thuộc họ cúc. Quanh năm đều có ngải cứu nhưng tốt nhất là hái cành và lá vào tháng 6 (gần tương ứng với mồng 5 tháng 5 âm lịch), phơi khô trong râm mát. Có khi hái về phơi khô, tán nhỏ, rây lấy phần lông trắng và tơi gọi là ngải nhung, dùng làm mồi cứu để kích thích huyệt trong phương pháp châm cứu. Ngải cứu có tính ôn, hơi cay, dùng điều trị đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, động thai, thổ huyết…

Trị đau lưng cho bà bầu bằng ngải cứu

Lá ngải cứu

Nguyên liệu:

- Lá ngải cứu, muối hạt to, túi vải hoặc khăn mỏng.

Cách làm:

- Lá ngải cứu rửa sạch.

- Trộn lẫn muối hạt to với lá ngải cứu đã rửa sạch sau đó nướng nóng hoặc rang lên.

- Bọc lá ngải trộn muối đã nướng hoặc rang vào chiếc khăn mỏng hoặc cho vào túi vải.

- Chườm vào phần bị đau nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

- Thường xuyên làm hàng ngày trong hai tuần liên tiếp thì đến tháng tiếp theo sẽ không bị đau nữa.

Các mẹ cũng lưu ý không được để quá nóng vì sẽ bị bỏng rát vùng da nhé. Ngoài ra, các mẹ nên dùng những lá ngải cứu già sẽ hiệu quả nhiều hơn đấy.

Ngoài dùng ngải cứu thì dùng rượu gừng cũng là một cách giảm đau rất hay.

Rượu gừng

Nguyên liệu:

- Gừng tươi, rượu trắng.

Cách làm:

- Nếu muốn dùng ngay thì các mẹ dùng gừng tươi rửa sạch, đập dập ngâm với vài cốc rượu trắng để vài ngày. Dùng rượu ngâm gừng ấy xoa bóp vào những chỗ đau nhức sẽ rất nhanh khỏi.

- Còn nếu các mẹ có thể chuẩn bị được hũ rượu gừng trước thì không cần đạp dập gừng mà chỉ cạo vỏ, rửa sạch rồi ngâm luôn với rượu trong khoảng nửa tháng là dùng được.

- Chăm chỉ xoa bóp mỗi buổi tối ở những nơi mẹ bầu bị đau nhức đảm bảo chỉ một vài lần là bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm.

Ngoài ra, chị em cũng có thể chuẩn bị một chậu nước ấm, pha thêm ít rượu gừng rồi ngâm chân mỗi buổi tối cũng ngủ ngon hơn đấy.

Ngải cứu không những chỉ chữa đau lưng ở bà bầu mà còn chữa đau lưng gai cột sống, đau thắt lưng rất có hiệu quả mà lại dễ thực hiện.

Chữa đau lưng gai cột sống

Nguyên liệu: Ngải cứu tươi 250g, dấm gạo 150ml, miếng vải mỏng, mềm.

Cách làm: Ngải cứu rửa sạch, giã nát. Dấm đun cho nóng. Dùng mảnh vải gói ngải cứu giã nát trộn với dấm đã đun nóng đem xoa dọc theo xương sống chừng 15 phút, trong quá trình xoa, nên hâm nóng thuốc thường xuyên. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi liệu trình điều trị trong 15 ngày. Và thực hiện liên tục từ 3 – 5 tháng.

Chữa đau thắt lưng

Nguyên liệu: ngải cứu, muối, khăn mỏng

Cách làm: Rang ngải cứu với muối cho nóng, rồi bọc hỗn hợp này đắp lên lưng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nên đắp vào lúc còn ấm nóng để đạt hiệu quả cao, nhưng bạn cần chú ý đừng để bỏng da nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by