Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Thảo dược điều trị tiểu đường

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh dư đường - là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao. Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận...Việc điều trị tiểu đường bằng thảo được vừa không tác dụng phụ như thuốc tây mà còn mang lại hiệu quả rất tốt. Sau đây là cách dùng các thảo dược điều trị tiểu đường để mọi người cùng tham khảo.

Khoai lang - Vị thảo dược điều trị tiểu đường


Khoai lang trắng là một loại thực phẩm rất tốt cho bệnh tiểu đường
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Vienna (Áo) trong củ khoai lang trắng chứa caiapo - một hoạt chất giúp kiểm soát tốt lượng đường và cholesterol trong máu ở người mắc tiểu đường type 2.

Cách áp dụng khoai lang làm thảo dược điều trị tiểu đường

- Khoai lang, củ mài, nấu canh ăn hằng ngày. Hoặc lá khoai lang tươi 200 g, bí đao 100g, sắc uống ngày một thang. Bài thuốc này có tác dụng chữa tiểu đường.
- Khoai lang, củ mài, hai thứ lượng bằng nhau, tán bột mịn, nấu chè với hạt vừng, ăn hằng ngày. Bài thuốc này có tác dụng chữa tiểu đường.

Dừa cạn - Vị thảo dược điều trị tiểu đường

Dừa cạn còn có tên trường xuân hoa, nhật tân, mọc hoang và được trồng để làm cảnh do có hoa đẹp. Ngoài tác dụng chống ung thư, an thần, trấn tĩnh, bình can, thanh nhiệt, lương huyết, giải độc; thường được áp dụng chữa tăng huyết áp...Theo nghiên cứu gần đây các nhà khoa học còn phát hiện dừa cạn có chứa hoạt chất giống như insulin chính vì vậy nó được xem là thảo được rất tốt trong điều trị tiểu đường.

Cách áp dụng chữa tiểu đường

Thân lá dừa cạn phơi khô sao vàng 20 g, râu ngô 40 g; sắc uống ngày một thang, chia 2-3 lần. Bài thuốc này có tác dụng chữa tiểu đường rất hiệu quả.

Thảo dược điều trị tiểu đường với cây bông ổi

Cây bông ổi hay còn gọi là cây ngũ sắc, hoa tứ quý, hoa tứ thời, mã anh đơn, ổi nho, thơm ổi, cứt lợn .

Ứng dụng chữa bệnh tiểu đường

Cành, lá và hoa cây bông ổi phơi khô, sắc uống thay chè hằng ngày, mỗi ngày 40 g. Bài thuốc có tác dụng chữa bệnh tiêu khát (tiểu đường). Nên kết hợp thêm ăn cháo nấu từ củ mài và củ súng thì càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by