Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Thoái hoá cột sống là gì?

Thoái hoá cột sống là một trong những nguyên nhân chính phổ biến nhất của tình trạng đau lưng. Vậy thoái hoá cột sống là gì?
 Thoái hoá cột sống hay thoái hoá đĩa đệm được đặc trưng bằng tình trạng các đĩa đệm bị vỡ do hao mòn. Các đĩa đệm giữa các đốt sống bị thoái hoá do tình trạng lão hoá và căng thẳng hàng ngày. Sau một thời gian dài, các đốt sống cọ xát trên các đĩa đệm là chúng bị vỡ, mòn và gây thoái hoá cột sống.

Nguyên nhân chính của thoái hoá cột sống là do lão hoá
Để tìm hiểu thêm về thoái hoá cột sống là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu về các triệu chứng ban đầu. Trong đó, đau lưng lan tới mông, hông và đùi là phổ biến mất. Thoái hoá cột sống cũng có thể dẫn tới phồng hoặc thoát vị đĩa đệm. Phồng đĩa đệm có thể gây đau và hẹo ống tuỷ sống.
Đau do thoái hoá cột sống được gây ra do tình trạng viêm sưng các đĩa đệm làm gia tăng áp lực lên các dây thần kinh. Bên cạnh đó, các đĩa đệm bị mòn không hấp thu được áp lực gây đè lên cột sống làm gia tăng áp lực lên trên đốt sống và dây thần kinh ở vùng lưng.

Thoái hoá cột sống là nguyên nhân chính gây đau lưng
Tìm hiểu thoái hóa cột sống là gì? Bạn nên biết rằng thoái hoá cột sống được điều trị bằng thuốc giảm đau và chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Người bệnh cần nằm nghỉ ngơi với một chiếc gối dưới đầu gối sẽ tạo được cảm giác dễ chịu, giảm đau lưng. Bệnh nhân bị thoái hoá cột sống cũng không nên nằm nghỉ quá 2 – 3 ngày một lần vì điều này có thể dẫn tới suy yếu cơ bắp vùng lưng và làm cho vấn đề tồi tệ hơn.
Một số bệnh nhân thoái hoá cột sống tìm đến các bài tập vật lý trị liệu để cải thiện tình trạng này. Vật lý trị liệu giúp tăng cường cơ bắp và hỗ trợ cột sống trong các hoạt động hàng ngày.
Đối với bệnh nhân thoái hoá nặng, tiêm steroid ngoài màng cứng là lựa chọn cuối cùng sau khi các biện pháp can thiệp không dùng thuốc thất bại. Tiêm steroid sẽ giảm sưng và phồng đĩa đệm, giảm đau dây thần kinh.

Người bệnh cần nằm nghỉ ngơi để giảm đau do thoái hoá
Trên đây là những thông tin giải thích thoái hoá cột sống là gì. Nếu cảm thấy đau lưng mà không rõ nguyên nhân, đặc biệt là với người cao tuổi thì nên đi khám và được điều trị sớm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by