Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Điều trị thoái hóa cột sống bằng thuốc nam

Thoái hóa cột sống là căn bệnh phổ biến hiện nay. Việc điều trị bệnh này cần kiên trì và cần tuân thủ đúng tiến trình điều trị bệnh. Phương pháp điều trị bệnh này thì có rất nhiều nhưng ở bài viết này tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc phương pháp điều trị thoái hóa cột sống bằng thuốc nam áp dụng rất dễ dàng.
Cột sống bao gồm nhiều đốt xương sống riêng lẻ nhờ hệ thống dây chằng và cơ kết nối chúng lại thành một trục. Dọc theo chiều dài cột sống ở phía sau có chứa tủy sống và dây thần kinh đi từ trên não xuống. Khi có một nguyên nhân nào đó làm thay đổi cấu trúc này thường gây ra bệnh về cột sống.
Thoái hóa cột sống là bệnh lý mà hầu hết chúng ta đều mắc phải. Đây là một quá trình lão hóa cột sống xảy ra đồng thời với sự già đi của cơ thể. Theo các bác sĩ, vị trí thoái hóa cột sống bao gồm: Cổ, lưng, thắt lưng. Nguyên nhân thường gặp là do lão hóa cơ thể, vì thế, bệnh thường xuất hiện ở tuổi 35, 40 trở lên.
Bệnh gây đau khớp, viêm khớp, hẹp khe khớp, mọc gai xương ở các đốt sống, làm giảm sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Điều trị thoái hóa cột sống bằng thuốc nam
Hiện nay về tây y không có biện pháp nào khả quan ngoài phương pháp phẫu thuật cột sống, tuy nhiên tỷ lệ thành công là 50/50 có thể khỏi hoàn toàn nhưng cũng có thể dẫn đến bại liệt. Theo một số thông tin thì chỉ có bệnh viện Việt Đức thực hiện được việc phẫu thuật và có tỷ lệ thành công khá cao. Tuy nhiên chi phí cũng rất đắt. Bên cạnh đó tuổi cao dẫn đến nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ, lưng rất cao làm đau nhức tê bì tứ chi, vận động rất khó khăn. Khác với tây y, thuốc nam cho kết quả chậm mà chắc, thậm chí người không bị bệnh uống thuốc hàng ngày sẽ rất có lợi cho sức khoẻ. Vậy nên sử dụng phương pháp chữa bệnh bằng thuốc nam phù hợp hầu hết với các bệnh nhân bị thoái hóa.
Dưới đây là một số bài thuốc nam điều trị thoái hóa cột sống mà bạn có thể tham khảo.
Sử dụng lá cây chìa vôi ở dạng tươi.

Đem lá cây giã mịn, trộn thêm ít muối sống rồi cho hỗn hợp này vào túi vải, đắp lên vị trí bị đau. Chú ý sử dụng lá tươi phải rửa thật kĩ, bởi trên bề mặt lá chìa vôi có lớp bột phấn gây ngứa. Muối sống sẽ có tác dụng khử chất ngứa này. Nếu trong quá trình đắp thuốc mà bị ngứa quá, người bệnh chỉ cần giảm lượng hỗn hợp lại là xong. So với sắc nước uống, sử dụng lá tươi cho kết quả nhanh hơn, thường đắp thuốc chỉ vài hôm sẽ giảm đau ngay nhức.
Sử dụng lá cây chìa vôi ở dạng khô.
Hái cây về rửa sạch, thái nhỏ, sau đó đem phơi khô hoặc sao vàng bằng lửa rồi đun lấy nước uống hằng ngày. Ngoài vị thảo dược “chủ đạo” trên, bài thuốc chữa trị bệnh thoái vị đĩa đệm còn có thêm 5 loại thảo dược phụ khác là cây cỏ xước, dền gai, tầm gửi, cỏ ngươi và lá lốt. Sau khi phơi khô, mỗi vị dùng khoảng 20 – 30gr trộn đều với nhau đun lấy nước uống trong ngày. Nước thuốc có vị đắng nhẹ và thơm, hễ khát lúc nào cứ uống lúc đó chứ không cần phải băn khoăn liều lượng, bởi thuốc không hề gây ra tác dụng phụ nào. Người bệnh cũng không cần kiêng cữ bất cứ điều gì. Nếu kiên trì uống thuốc đều đặn, sau vài tháng sẽ cho kết quả rõ rệt.
Bài thuốc từ gừng, ngải cứu và đậu đen
1- Nguyên liệu: – củ Gừng già – Cây ngải cứu – Hạt đậu đen – Rượụ nhất 70 độ.
2- Chế biến: Bươc1: Thái mỏng gừng đem ngâm với rượu nhất khoảng 1 tuần. Bước2: Ngải cứu cắt thành từng khúc nhỏ , phơi khô & đậu đen: Đem đi sao vàng
3- Cách chữa trị: Ngải cứu & đậu đen mỗi thứ 1 nắm tay được đựng trong bọc vải (Vải phải được kín). Lấy chừng 1 chén Rượu + Bã gừng , đổ chung vào bọc vải. Túm chặt bọc vải, chà xát dọc theo đốt sống ,lên xuống 15 – 20 lượt/ngày. Làm như vậy trong 10 ngày là có kết quả.
Bài thuốc từ rượu tỏi.

Tỏi khô ( bí lắm mới dùng tỏi tươi ) : 40gr. Kinh nghiệm khi mua 50gr bóc sạch vỏ chỉ còn 40gr, thái nhỏ cho vào cái lọ vừa ngâm .
Rượu trắng 450:100 ml ( tốt nhất là rượu lúa mới vì trong rượu lúa mới chất độc ALDEHIT đã được khử nhiều hơn so với rượu trắng tự nấu bằng phương pháp thủ công) ( 1 chai rượu lúa mới 650ml chia ra làm 6 lần )
Ngâm 2 thứ đó trong 10 ngày, thỉnh thoảng lắc lọc, ban đầu chỉ có màu trắng, sau chuyển sàng màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ
Cách uống : ngày 2 lần. Sáng 40 giọt trước khi ăn sáng, tối 40 giọt trước khi đi ngủ. Vì lượng uống 1 lần rất ít nên phải thêm nước sôi để nguội thì mới uống thành ngụm được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by