Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Cách trị bệnh tiểu đường bằng dầu dừa

Bệnh tiểu đường là căn bệnh nội tiết do rối loạn chuyển hóa chất đường trong máu khi insulin của tụy bị thiếu hay bị giảm tác động trong cơ thể dẫn tới chất đường glucose không đi tới được các tế bào. Bệnh tiểu đường tuy không nguy hiểm nhưng nó lại là nguyên nhân chính dẫn tới mắc các căn bệnh hiểm nghèo khác như tim mạch vành, tai biến mạch máu não, suy thận, liệt dương, hoại tử cho thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về cách trị bệnh tiểu đường bằng dầu dừa.
Tinh chất của dầu dừa không những có tác dụng làm đẹp mà còn mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe đặc biệt trong điều trị bệnh tiểu đường. Vậy cụ thể dầu dừa có tác dụng như thế nào trong điều trị tiểu đường.


Trị bệnh tiểu đường bằng dầu dừa

Tiểu đường là một bệnh gây nguy cơ lớn cho tim vì máu kém lưu thông và có khuynh hướng phát triển xơ vữa động mạch. Từng tế bào trong cơ thể cần sự tiếp tế không ngừng của đường glucose hay acid béo để cung cấp năng lượng cho sự chuyển hóa và nuôi dưỡng các tế bào. Nếu các tế bào không có đủ glucose thì sẽ suy yếu đi và chết. Khi tế bào chết, mao quản và mạch máu xuống cấp và xơ vữa động mạch hình thành. Nội tiết tố insulin quan trọng vì nó đem glucose và acid béo trong máu đến các tế bào. Không có insulin, glucose không thể vào trong tế bào được. Tế bào của người bị bệnh tiểu đường không thể nhận đủ dinh dưỡng cần thiết cho chúng.

Dầu dừa là thức ăn tốt nhất cho người tiểu đường

Bác sĩ khuyến cáo người tiểu đường chỉ nên ăn ít chất béo, vì chất béo được cho rằng gây béo phì và bệnh tim, cả hai bệnh này có quan hệ với bệnh tiểu đường. Nhưng dầu dừa lại là một trong những thức ăn tốt nhất cho người tiểu đường.
Glucose cũng như acid béo chuỗi dài cần insulin để đi vào trong tế bào. Acid béo chuỗi trung bình (ABctb) trong dầu dừa không cần insulin cũng có thể đi qua màng tế bào cách dễ dàng.
ABctb cũng tự thấm qua thể hạt sợi (mitochrondia) nữa. Mitochrondia là cơ quan sản xuất năng lượng của tế bào, chúng nhận glucose hay acid béo rồi chuyển thành năng lượng mà tế bào cần để thi hành tiến trình chuyển hóa và duy trì sự sống của tế bào. Mitochrondia có hai màng làm cho glucose và acid béo khó đi vào nếu không có sự trợ giúp đặc biệt của chất chuyên chở gọi là carnitine transferase. ABctb có thể thấm qua màng mitochrondia mà không cần sự trợ giúp của enzyme này.
Vì vậy ABctb cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào dù có insulin hay không. Khi bạn ăn dầu dừa, bạn làm cho tế bào được tăng năng lượng. Nếu tuyến tụy không sản xuất đủ insulin (tiểu đường loại 1) hay nếu tế bào đề kháng insulin (tiểu đường loại 2), không thành vấn đề. ABctb vẫn có thể nuôi tế bào. Việc này giữ cho mao quản và mạch máu khỏe mạnh, sống động, và giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch. Vì vậy dầu dừa làm tăng lưu thông máu và tăng sức khỏe tim mạch cho người bị tiểu đường.

Tác dụng của dầu dừa trong điều trị bệnh tiểu đường

Rõ ràng dầu dừa tăng cường lưu thông máu. Nó không làm tắc nghẽn,nhưng làm thông mạch máu. Dầu dừa là thứ duy nhất có thể chữa bệnh đau thần kinh do tiểu đường. Và nó khôngcó hại gì cả vì là sản phẩm tự nhiên. ABctb trong dầu dừa không nhữngcó khả năng nuôi tế bào mà không cần insulin, nó còn giúp tuyến tụy tiết insulin (loại 1), giúp tế bào nhạy cảm với insulin, nên hấp thu glucose (loại 2).
Acid lauric và capric là acid chính của dầu dừa, giúp tăng cường khả năng của tuyến tụy để tiết insulin. Tất cả các ABctb trong dầu dừa kích thích sự chuyển hóa, vì vậy tăng cường việc sản xuất insulin vàgiúp hấp thu glucose vào trong tế bào. Đây là một tin tốt cho những người bị tiểu đường phải lệ thuộc vào việc chích insulin hàng ngày. Dầu dừa có thể giúp bớt lệ thuộc vào thuốc tiểu đường.

Dầu dừa giúp điều hòa lượng đường trong máu của người tiểu đường như thế nào?

-Dầu dừa làm chậm viêcc đưa thức ăn ra khỏi bao tử, để đường được đưavào máu ở tốc độ chậm.
-Dầu dừa giúp tế bào hấp thu glucose.
Nhiều người tiểu đường cho biết rằng khi họ thêm dầu dừa vào thức ăn, lượng đường huyết ở mức ổn định hơn, ngay cả khi họ ăn ngọt nữa.Nếu đường ở mức cao, thay vì uống thêm lượng thuốc, có người đã uống 2-3 muỗng canh dầu dừa, và mực đường huyết hạ xuống bình thường trong vòng 30 phút.
Yếu tố chính tham dự vào việc phát triển bệnh tiểu đường loại 2 là sựđề kháng insulin. ABctb có thể biến đổi tình trạng này. ABctb giúp duybtrì lượng đường huyết ở mức được kiểm soát.
- Khi glucose không đi vào tế bào được do bị đề kháng insulin, tế bào liền gởi tín hiệu là chúng đang đói. – Đáp lại tín hiệu này, tuuyến tụy sẽ bơm thêm insulin (để giúp đưaglucose vào tế bào), dẫn đến lượng insulin trong máu cao. -Vì glucose không được tế bào hấp thu, nên ở lại trong máu, do đó đường trong máu tăng.
-Sự gia tăng của insulin và đường cao trong máu dẫn đến Syndrom X,cũng như nhiều vấn đề sức khỏe khác trong đó có bệnh tim.
-Khi ABctb đi vào tế bào, tế bào có chất dinh dưỡng nên không phát tín hiệu “đói”. Tín hiệu cho tuyến tụy sản xuất thêm insulin bị cắt đứt, và mức insulin ổn định. Sự phức tạp và nguy cơ liên quan tới tiểu đường và đường huyết được giảm đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by