Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Đau lưng dưới bên trái

Đau lưng dưới bên trái là một dạng của căn bệnh đau lưng, nó rất dễ mắc phải với bất kì ai trong chúng ta, do đó phòng và chữa trị bệnh là điều vô cùng cần thiết hiện nay.
Nguyên nhân đau lưng dưới bên trái:
- Đau lưng dưới bên trái do thoát vị đĩa đệm: Triệu chứng là bạn thấy đau đột ngột khi mang vác vật nặng hoặc khi vặn mình , chỗ đau là ở cuối, gần xương cụt.
- Đau lưng do bênh liên quan đến thận: Bạn thấy đau thắt lưng, thắt lưng bên trái nặng hơn  thắt lưng bên phải. Thi thoảng cảm giác đau buốt lan xuống bộ phận sinh dục, đi tiểu nhiều, cảm thấy mệt mỏi.  Thận có rất nhiều loại bệnh như : sỏi thận, viêm cầu thận, suy thận…

- Đau lưng bên trái ở đoạn dưới và đau nhiều sau khi mang vác nặng có thể do bong gân, Đặc biệt đau vùng thắt lưng kèm theo một bên đùi hoặc bàn chân thấy đau, tê và yếu có thể do dây thần kinh bị kẹt hoặc gai đôi.
Nếu bạn cảm thấy đau  lưng dưới bên trái thường xuyên thì nên đi khám chữa bệnh. Vì những bệnh này tương đối nguy hiểm.
Cách chữa trị bệnh đau lưng dưới bên trái:
- Để phòng bệnh đau lưng bên trái, điều quan trọng bạn phải thay đổi lối sống, tích cực tập luyện thể dục, không ngồi lâu một chỗ, ngồi sai tư thế, tránh mang vác nặng quá sức.
- Bổ sung vitamin C qua chế độ ăn uống cũng giúp trị đau lưng.
- Dùng dầu tỏi massage đều vùng lưng giúp trị đau lưng hiệu quả.
-  Tập luyện thể thao đều đặn: đặc biệt luyện tập Yoga rất tốt cho sức khoẻ giúp tăng cường sự dẻo dai của các cơ nên giảm chứng đau lưng hiệu quả.
- Giữ cân nặng hợp lý sẽ giúp giảm chứng đau lưng vì tình trạng thừa cân gây áp lực lên vùng lưng nên dễ bị đau lưng hơn. Đây là một trong những mẹo trị đau lưng rất hiệu quả.
- Chườm vùng lưng đau với túi nước ấm cũng giúp giảm đau lưng.
- Dùng dầu thảo mộc massage vùng lưng, massage đều đặn trong vòng 6 tháng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.
- Dùng nước ép 1 quả chanh hoà với 1 chút muối uống 2 lần mỗi ngày trong khoảng 1 tháng sẽ giúp giảm đau lưng. Nghiền nát khoai tây tươi đắp lên vùng lưng đau cũng giúp giảm đau.
- Thay đổi tư thế ngủ, tư thế ngồi và cải thiện chất lượng giường ngủ… cũng giúp giảm chứng đau lưng hiệu quả.
- Các chuyên gia khuyên nên uống nước đường hoặc nước mật ong ấm vào buổi sáng trước khi ăn sáng sẽ giúp trị chứng đau lưng hữu hiệu.
Đau lưng dưới bên trái là triệu chứng đôi khi rất nguy hiểm, do đó nếu các bạn không chú ý đề phòng và chữa trị kịp thời thì hậu quả sẽ rất khó lường. Vậy thì đừng chần chừ nữa, mà hãy chăm sóc và bảo vệ cơ xương của bạn ngay từ bây giờ đi nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by