Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Thuốc điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường đang trở thành một xu thế của thời đại cùng với sự phát triển của xã hội số lượng người mắc tiểu đường ngay càng gia tăng. Theo thống kê tại Việt Nam có khoảng 5 triệu người mắc bệnh tiểu đường và ước tính số lượng người mắc ngày càng tăng nếu như chúng ta không biết cách thay đồi ăn uống, lối sống sinh hoạt, tích cực vận động. Chính vì vậy ngoài thực hiện chế ăn uống, vận động hợp lý thì người bệnh phải dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường để giữ đường huyết ổn định.

Thuốc điều trị bệnh tiểu đường

Thuốc điều trị bệnh tiểu đường có tác dụng giúp hạ đường huyết để phòng ngừa biến chứng. Có 2 loại thuốc điều trị tiểu đường: Thuốc Tây y và thuốc Đông y.

Thuốc điều trị bệnh tiểu đường sử dụng thuốc tây y

Người mắc tiểu đường có thể uống hoặc tiêm các loại thuốc được cung cấp như insulin, thuốc hạ đường huyết. Tuy nhiên việc dùng tây y để điều trị thì người bệnh phải dùng theo sự chỉ định của bác sĩ.

Thuốc điều trị bệnh tiểu đường sử dụng thuốc Đông y


Ngoài cách điều trị bằng thuốc tây thì người bệnh có thể áp dụng một số cách chữa bệnh bằng thuốc Đông y đôi khi còn hiệu quả hơn thuốc tây rất nhiều mà lại không gây ra bất kỳ một tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
Bệnh nhân tiểu đường có thể áp dụng một số bài thuốc đông y chữa bệnh tiểu đường từ hoa dâm bụt, lá ổi hoặc dùng vỏ dưa hấu.

Thuốc điều trị bệnh tiểu đường sử dụng hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt là loại hoa có vị ngọt, tính nhạt, thanh nhiệt và lương huyết. Chỉ cần dùng từ 5-7, loại bỏ tạp chất hoặc sấy khô.

Thuốc điều trị bệnh tiểu đường sử dụng lá ổi

Lá ổi có vị ngọt chát, tính bình có tác dụng tiểu viêm chỉ huyết và hạ đường huyết. Cách dùng hái lá thái ngỏ, phơi khô rồi sắc lấy nước uống hàng ngày.
Thuốc điều trị bệnh tiểu đường

Thuốc điều trị bệnh tiểu đường sử dụng vỏ dưa hấu

Vỏ dưa hấu có vị ngọt mát, tính hàn, lợi tiểu. Lấy vỏ dưa hấu thái nhỏ rồi phơi khô hoặc sấy khổ rồi sắc lấy nước uống hàng ngày giúp ổn định đường huyết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by