Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Những cách làm giảm đau đầu gối

Khi bị khớp hoặc vận động quá sức hoặc mang vác nặng lâu ngày có thể khiến bạn bị đau đầu gối. Những biện pháp giảm đau dưới đây sẽ rất có ích cho bạn.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bạn bị đau đầu gối như bạn bị bong gân, tổn thương dây chằng đầu gối, bị bệnh viêm khớp, gãy xương và trật khớp… Sau đây là các cách giúp bạn giảm đau đầu gối nhanh và hiệu quả:

Khi bị đau đầu gối do chấn thương hoặc va chạm mạnh hoặc những cơn đau bất thường, việc đầu tiên mà bạn nên làm là chườm đá lạnh liên tục vào đầu gối. Đây là cách gây tê tức thời và giúp bạn làm dịu cơn đau nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn lưu ý là phải bọc đá trong túi nhựa hoặc vải mềm, tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với da.


Ngoài ra, khi đang bị đau đầu gối cấp bạn nên tránh các hoạt động gập gối, tránh mang giày cao gót hoặc đi các loại giày cứng, không vừa với cỡ chân.

Một chế độ ăn hợp lý sẽ tốt cho bạn trong việc giảm đau khớp gối. Bạn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng có trong cá, đầu nành và một số loại quả mọng, bơ, hạt lanh, gừng,… Đồng thời ăn ít muối để không bị giữ nước và làm sưng tấy nơi khớp gối. Để hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp bệnh nhân có thể sử dụng thêm một số thuốc bổ khớp, tăng cường chức năng của khớp.

Đặc biệt, nếu bạn bị đau đầu gối do viêm khớp thì nên chú ý chế độ ăn uống của mình, tránh một số thực phẩm như ớt xanh, cà tím, ớt bột, cà chua và khoai tây hoặc một số loại thực phẩm khác có chứa chất sotanine vì đây là một chất tác động đến khớp và sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Trên đây là một số cách giúp bạn giảm đau khớp gối rất nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên chú ý các nguyên nhân dẫn đến bệnh đau khớp gối của mình để có biện pháp chữa trị đúng cách, để chữa khỏi bệnh này tốt nhất nên điều trị theo Đông y, vì đông y đi vào căn nguyên của bệnh để điều trị. Đồng thời, nên đi khám bệnh theo định kì để phát hiện sớm và điều trị bệnh cho mau khỏi dứt điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by