Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

Chữa bệnh thoái hóa cột sống

Chữa bệnh thoái hóa cột sống dứt điểm là điều mà bất kì người bệnh nào cũng mong muốn, nếu các bạn cũng đang có cùng suy nghĩ ấy thì bài viết hôm nay chắc chắn sẽ hữu ích với các bạn.
Thoái hóa cột sống là căn bệnh thường gặp ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên hiện nay, nhiều người trẻ có thói quen vận động, làm việc không khoa học cũng sớm mắc các bệnh lý về cột sống.
Để nhận biết bệnh thoái hóa cột sống, có thể căn cứ vào một số biểu hiện điển hình sau: Cơn đau tại các vùng cổ, thắt lưng, gáy xuất hiện thường xuyên, âm ỉ, gây hạn chế vận động của cột sống, hay đau tăng khi vận động, dáng đi không bình thường, cong vẹo. Ngoài ra, cơn đau dai dẳng sẽ khiến người bệnh mệt mỏi vì mất ăn, mất ngủ, sức làm việc giảm sút…


Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những cách chữa bệnh thoái hóa cột sống:
1. Trong cơn đau dữ dội đột ngột, phải tìm cách nằm yên, bất động chỗ đau. Không nên  xoa nắn, đấm bóp, kích thích nhiều vào chỗ đau, có thể dùng thêm các thuốc giảm đau và giãn cơ.
2. Chế độ ăn uống hợp lý giúp chữa bệnh thoái hóa cột sống: các bạn nên ăn đủ chất như vậy mới giúp cho cơ thể khoẻ và mau hồi phục. Thịt nạc, trứng, tôm, cua, sữa chua rất tốt vì nhiều Canxi, magie, mà không làm tăng cholesterol…
3. Nên phối hợp với biện pháp dùng thuốc với diều trị vật lý trị liệu như dùng nhiệt, chườm lá ngải cứu, chườm muối nóng, đắp bùn, thuỷ liệu, bơi lội, xoa bóp bấm huyệt…
4. Sửa các tư thế xấu trong lao động và sinh hoạt.
5. Tránh các động tác quá mạnh, đột ngột và sai tư thế khi mang, vác, đẩy, xách, nâng …
6. Kiểm tra định kỳ những người làm nghề lao động nặng, dễ bị thoái hóa khớp để phát hiện và điều trị sớm.
7. Chống béo phì bằng chế độ dinh dưỡng thích hợp.
8. Khám trẻ em, chữa sớm bệnh còi xương, các tật về khớp (vòng kiềng, chân cong).
9. Phát hiện sớm các dị tật của xương, khớp và cột sống để có biện pháp sớm, ngăn ngừa thoái hóa khớp thứ phát.
10. Để phòng và chữa bệnh thoái hóa cột sống người lao động chân tay nên nhớ không mang vác quá sức, không nhấc vật quá nặng, tránh những động tác sai tư thế khi bưng, bê, vác, đẩy… tránh tổn thương cột sống. Bên cạnh đó, việc tập thể dục thường xuyên, vừa sức cũng mang lại lợi ích to lớn cho xương khớp.
10 cách chữa bệnh thoái hóa cột sống trên đây là những phương pháp trong phòng và chống bệnh thoái hóa rất tốt các bạn nên lưu tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by