Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Cách phòng bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một căn bệnh mãn tính do rối loạn chuyển hóa chất đường glucose trong máu khi tuyến tụy không sản xuất đủ hoặc cơ thể giảm tác đáp ứng với tác dụng của insulin làm cho chất đường glucose trong máu không đi đến được các tế bào, biểu hiện của bệnh tiểu đường bằng mức đường trong máu luôn tăng cao. Khi lượng đường trong máu luôn tăng cao sẽ làm đau tim, ảnh hưởng đến não, thận, mạch máu và răng của con người, gây mất thị giác, chức năng sinh dục hay thậm chí gây tử vong. Vậy có cách nào để phòng bệnh tiểu đường không giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này.
Theo như nhận định của các nhà khoa học mặc dù chưa xác định nguyên nhân chính xác gây ra bệnh tiểu đường nhưng những yếu tố di truyền, yếu tố xã hội cũng là một trong những nguyên nhân góp phần làm gia tăng căn bệnh tiểu đường như thừa cân, béo phì, thói quen ăn uống sinh hoạt không lành mạnh cùng với thói quen lười vận động. Vậy khi soi vào các yếu tố này chúng ta sẽ tìm ra cách phòng bệnh tiểu đường một cách hiệu quả nhất dưới đây.

Cách phòng bệnh tiểu đường hiệu quả

1. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh


Ăn nhiều loại thức ăn hài hòa cân đối mỗi ngày. Nên ăn hoa quả, rau xanh trước bữa ăn hằng ngày sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, uống nước ngọt, thịt đỏ (ví dụ thịt bò) và các loại thức ăn chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích... Ăn nhiều ngũ cốc. Ngũ cốc nguyên hạt không chỉ có thân hình đẹp mà còn làm giảm nguy cơ ung thư vú, tiểu đường tuýp 2, huyết áp cao và đột quỵ.

2. Tích cực vận động thể lực


Khoa học đã chứng minh tích cực vận động thể lực không những tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ mà còn giúp phòng bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Tập thể dục 1 giờ một ngày. Đi bộ đến mức có thể. Các nhà khoa học Phần Lan nhận định, luyện tập khoảng 4 tiếng mỗi tuần, tức 35 phút mỗi ngày, kết quả là giảm được 80% nguy cơ tiểu đường.

3. Tránh bị stress

Do cuộc sống với nhiều áp lực khiến bạn thường xuyên cảm thấy căng thằng, nếu như bạn không biết cách kiểm soát để tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp và bệnh tiểu đường. Vậy để phòng bệnh tiểu đường bạn hãy tự tạo cho mình một đời sống về mặt tinh thần thật lành mạnh, nếu bị stress thường xuyên thì hãy học cách kiểm soát chúng.
Để thư giãn bạn có thể áp dụng một số phương pháp tập luyện như: yoga, ngồi thiền... để bắt đầu ngày mới. Khi thấy căng thẳng hãy hít thở thật sâu, hít thở sâu giúp cho tình thần bạn thoải mái hơn rất nhiều. Hãy tập chúng trở thành thói quen của bạn điều đó sẽ giúp bạn ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh tiểu đường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by