Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Công dụng của hạt methi trị tiểu đường

Theo đông y trong thành phần của hạt methi có chứa chất  acid amin được gọi là 4-hydroxyisoleucine có tác dụng trong việc điều trị và chữa khỏi tiểu đường rất tốt. Chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng của hạt methi điều trị tiểu đường


Thành phần của hạt methi điều trị bệnh tiểu đường

Trong thành phần của Hạt Methi có chứa một acid amin được gọi là 4-hydroxyisoleucine.  Acid amin này có tác dụng kích thích quá trình tự tiết insulin của tuyến tụy. Insulin như chúng ta biết, đó là một hormone do các "tế bào đảo tụy" của tuyến tụy tiết ra với tác dụng chuyển hóa carbon hydrate.
Hạt Methi còn có tác dụng làm giảm tính kháng insulin. Kết quả là, nồng độ đường trong máucủa bạn sẽ thấp đi. Trong hạt Methi có chứa các thành phần là các ancaloit như gentianine,trigonelline, và carpaine.

Công dụng tuyệt vời của hạt methi trong điều trị tiểu đường

Một hiệu ứng của hạt Methi là làm tăng số lượng thụ thể cho insulin trong các tế bào hồng cầu.Và mặt khác nó giúp các mô ngoại vi của bạn có thể sử dụng được các glucose.
Cơ chế hạ đường huyết có thể là do hiệu ứng ức chế sự hấp thu glucose tại ruột, ức chế vận chuyển glucose, kéo dài thời gian làm rỗng dạ dày, hoặc cải thiện hoạt tính ngoại vi của insulin. Trong hạt methi có một axít amin được gọi là 4-hydroxyisoleucine, có tác dụng kích thích quá trình sản xuất insulin của tuyến tuỵ. Một số alkaloid (gentianin, trigonellin, carpain) có tác dụng làm giảm tính kháng insulin, giảm nồng độ đường trong máu. Cũng có giả thiết cho rằng, hạt methi làm gia tăng số lượng thụ thể insulin trong các tế bào hồng cầu. Đường cao phân tử galactomannan trong hạt methi làm chậm tốc độ hấp thu đường vào máu, giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chất xơ chiếm khoảng 3% trong hạt methi có vai trò quan trọng trong kiểm soát đường và mỡ máu ở phụ nữ đái tháo đường thai kỳ.
Đồng thời hạt Methi có thể giúp hạ thấp mức đường trong máu của bạn thông qua một số cơ chế:
1 - Đầu tiên nó có thể làm chậm quá trình hấp thụ của carbon.
2 - Thứ hai nó có thể ảnh hưởng làm ức chế quá trình vận chuyển glucose.
3 - Và tác động cuối cùng và quan trọng là nó giúp trì hoãn quá trình trống rỗng dạ dày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by