Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

3 phương pháp hàng đầu điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà

1) Lời mở đầu
Thoát vị đĩa đệm là một trong những căn bệnh về lưng gây nhiều khó khăn nhất trong việc chữa trị. Không chỉ khó chữa mà nó còn có thể gây ra chứng tê liệt do liên quan nhiều đến các dây thần kinh.

Bài viết này sẽ giới thiệu 3 phương pháp hàng đầu bạn có thể thực hiện tại nhà để giải tỏa các cơn đau do căn bệnh, nhưng trước hết chúng ta cần xem xét đôi chút về nguyên nhân gây ra căn bệnh, như thế phép chữa trị mới thực sự có hiệu quả.
2) Đĩa đệm và thoát vị đĩa đệm
Đĩa đệm là tấm nệm ngăn cách giữa các đốt sống được bao bọc bởi bao xơ dai, dày và chắc bên ngoài và dung dịch đặc bên trong gọi là nhân nhầy.
Nhân nhầy bên trong đĩa đệm có chức năng rất quan trọng, đây là nguồn cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cho đĩa đệm giúp cho đĩa đệm luôn khỏe mạnh. Một trong những điều khiến cho việc chữa trị thoát vị đĩa đệm trở nên khó khăn đó là: đĩa đệm không có sự cung cấp máu cần thiết. Máu là nơi đưa oxy và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể giúp cho các bộ phận của cơ thể phát triển khỏe mạnh và có thể phục hồi sau những chấn thương. Trong khi đó, máu gần như không được lưu thông qua đĩa đệm, vậy việc phục hồi các đĩa đệm sẽ mất nhiều thời gian hơn bất kỳ bộ phận nào khác. Tuy nhiên nguyên nhân của các cơn đau mà bạn đang phải gánh chịu không chỉ do thoát vị đĩa đệm, nó còn là do các dây thần kinh bị kẹt bởi các đĩa đệm bị lồi hay bị thoát vị.
Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi bao xơ dày bao bọc bên ngoài đĩa đệm bị rách và các nhân nhầy bên trong trung tâm bắt đầu bị đẩy ra qua các vết nứt. Điều này gây ra 1 chỗ lồi trên đĩa đệm.
Thật không may, các dây thần kinh cột sống – bộ phận điều khiển mọi thứ trong cơ thể – luôn hiện diện trong cột sống ngay tạ nơi mà đĩa đệm có xu hướng nhô ra. Triệu chứng mà bạn sẽ gặp phải phụ thuộc vào dây thần kinh nào bị ảnh hưởng bởi đĩa đệm.
Ví dụ, nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, rất có thể bạn sẽ gặp các vấn đề như đau lưng, đau chân, tê bì, nóng rát, và các vấn đề khác liên quan đến ruột, bàng quang,…
Vậy, dù là vấn đề chỉ nằm ở thắt lưng nhưng vẫn xuất hiện hàng loạt các triệu chứng ở các vùng khác nhau của cơ thể. Đơn giản là vì dây thần kinh bị ảnh hưởng luôn di chuyển và nó sẽ gây vấn đề mọi nơi mà nó đi qua.
3) Phương pháp điều trị
Vậy bạn có thể làm gì để chữa khỏi căn bệnh? Hầu hết các bác sĩ sẽ đề xuất các phương pháp điều trị bằng thuốc, tiêm, phương pháp vật lý và phẫu thuật (như là 1 biện pháp cuối cùng). Đáng tiếc là, các biện pháp này không có hiệu quả lâu dài trong đa số các trường hợp.
Sau khi giúp đỡ hàng nghìn người chữa khỏi thoát vị đĩa đệm, chúng tôi đã khám phá ra rằng có khoảng 30 phương pháp điều trị không những làm dịu bớt các cơn đau mà còn chữa khỏi các đĩa đệm.
Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 3 phương pháp tại nhà để chữa khỏi căn bệnh mà không hề tốn kém chi phí hoặc tốn rất ít.
Sử dụng đá chườm
Điều đầu tiên chúng tôi đề xuất là sử dụng đá chườm. Nghe có vẻ đơn giản nhưng hầu hết những người khác lại sử dụng sức nóng để chữa thoát vị đĩa đệm, đó là phương pháp tồi tệ nhất đối với tình trạng này. Nếu như bạn đã sử dụng đá chườm mà không thấy công hiệu thì bạn nên đọc những điều sau đây vì nếu bạn không làm theo những quy tắc này, nó không thể có hiệu quả.
Mục đích của việc sử dụng đá chườm là để giảm sưng tấy xung quanh các dây thần kinh và làm các dây thần kinh bị tê, vì thế bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.
Lý do chính bạn không nên sử dụng sức nóng là vì sưng tấy là một cách để cơ thể chữa lành một cái gì đó, nó đẩy rất nhiều máu đến vùng bị chấn thương để giải quyết vấn đề. Trong khi đó, máu khá nóng, nếu như bạn tiếp tục sử dụng sức nóng lên nó, bạn sẽ hút thêm máu đến vùng này và làm vết thương càng bị sưng tấy thêm, gây lên nhiều áp lực lên dây thần kinh hơn, hậu quả là càng bị đau nhiều hơn.
Đây là những gì bạn nên làm: Sử dụng đá hoặc túi đá, chườm trực tiếp vào vùng da ( không nên đặt một chiếc khăn vào giữa đá và da), để khoảng 15 phút hoặc đến lúc bạn cảm thấy tê và lặp đi lặp lại hàng giờ.
Sự liên tục là chìa khóa của vấn đề. Bạn phải lặp đi lặp lại việc này mỗi giờ mới có kết quả. Điển hình là, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt sau từ 3 đến 4 lần thực hiện, nhưng thường thì phải mất từ 3 đến 4 ngày sử dụng thì bạn mới thấy sự khác biệt lớn.
Sử dụng chất keo thuốc Biofreeze
Biofreeze vừa là một loại chất keo tăng sức mạnh vừa là chất giảm đau mà bạn có thể tìm mua qua mạng hoặc tại hầu hết các phòng khám xương khớp. Một số các chuyên gia vật lý trị liệu cũng có bán loại chất keo này.
Biofreeze có chứa một loại thảo dược tên gọi là cây sồi xanh có tác dụng giảm sưng, tấy và làm dịu các dây thần kinh. Thông thường thuốc có tác dụng từ 4 đến 5 giờ, đem lại lợi ích cho rất nhiều người.
Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi thuốc lên da tại vùng đĩa đệm tổn thương và bất kỳ nơi nào bạn cảm thấy đau.
Sử dụng trái bóng điều trị xương khớp
Bạn có thể tìm mua loại bóng này ở các câu lạc bộ sức khỏe hoặc các phòng khám vật lý trị liệu. Đây là một dụng cụ các bác sĩ hay dùng để gia tăng sức mạnh phần bụng cho bệnh nhân.
Cách dùng: Ngồi lên trái bóng rồi sau đó bật lên bật xuống nhẹ nhàng khoảng 4 phút mỗi ngày.
Như đã trình bày ở trên, máu lưu thông rất ít qua đĩa đệm và đĩa đệm chỉ có thể nhận các chất dinh dưỡng từ bên trong nhân. Hành động này giúp cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết từ cơ thể vào trong nhân đĩa đệm bằng cách “bơm và hút”, giúp cho đĩa đệm phục hồi một cách nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by