Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

6 loại thực vật bổ dưỡng trị tiểu đường

Ăn chay có thể là một lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường và chế độ ăn chay cũng có khá nhiều dạng. Một chế độ ăn chay dựa trên trái cây, rau xanh, ngũ cốc, đậu, đỗ, lạc và các loại hạt. Các loại thực phẩm chay có hàm lượng chất béo, calo và cholesterol rất thấp. Giảm sử dụng các các thực phẩm từ động vật cung cấp một số lợi ích cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường.



 Người ăn chay ít có khả năng bị béo phì, nồng độ cholesterol cao hoặc huyết áp cao. Họ cũng có ít nguy cơ bị các bệnh về tim mạch và ung thư. Nếu như bạn bị tiểu đường tuýp 1, theo một chế độ ăn chay có thể giúp bạn sử dụng ít insulin hơn. Nếu như bạn bị tiểu đường tuýp 2, ăn chay giúp bạn giảm cân và cải thiện khả năng kiểm soát glucozo trong máu.

Các loại thực vật nói chung là rất tốt cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường nhưng có một số loại rau giúp phục hồi chức năng tuyến tụy do đó kiểm soát được nồng độ glucozo trong máu. Sau đây là một số đó:

Mướp đắng

Mướp đắng được coi như là một loại dược phẩm rất tốt dành cho bệnh nhân bị tiểu đường.

Mướp đắng rất giàu các vitamin cần thiết và muối khoáng như vitamin B1, vitamin B2, vitamin C và sắt rất cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra nó còn tăng khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể.

Đậu Bengal

Các thí nghiệm đã chứng minh rằng chiết xuất của nước đậu xanh Bengal tăng khả năng sử dụng glucozo không chỉ cho các bệnh nhân tiểu đường mà còn cho cả người bình thường.

Lạc

Bằng cách ăn lạc hàng ngày, bệnh nhân tiểu đường có thể phòng tránh được không chỉ là thiếu dinh dưỡng, mà còn giúp ngăn chặn được sự phát triển của các biến chứng về mạch máu.

Rau diếp, đậu nành và cà chua

Rau diếp, đậu nành, cà chua cũng có tác dụng tốt.

Vậy khi bạn chuẩn bị nấu ăn, một điều quan trọng là phải thêm các loại thực phẩm này vào khi nấu. Chúng sẽ không chỉ cải thiện nồng độ glucozo mà còn rất tốt cho sức khỏe chung của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by