Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Các triệu chứng mắc bệnh tiểu đường ở người trưởng thành

Đối với những người trưởng thành, tiểu đường là một căn bệnh có thể từ từ đến gần xuất hiện mà không hề có một sự cảnh báo trước nào. Thế nhưng, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Có những dấu hiệu cảnh báo rõ ràng cho căn bệnh tiểu đường ở người trưởng thành nhưng họ thường bỏ qua hoặc nhầm lẫn với những vấn đề khác. Do tiểu đường là một căn bệnh nghiêm trọng, việc nhận ra các dấu hiệu này càng sớm càng tốt là rất quan trọng để giảm thiểu tối đa các vấn đề sức khỏe và các biến chứng phức tạp khác. Điều này đặc biệt đúng đối với những người bị béo phì – những người có nguy cơ rất lớn mắc phải bệnh tiểu đường.
Tiểu đường ở người trưởng thành
Dấu hiệu cổ điển nhất của tiểu đường ở người trưởng thành là tiểu tiện thường xuyên và khát nước liên tục. Khát nước thường là ảnh hưởng phụ của việc đi tiểu quá nhiều do cơ thể cố gắng hạn chế sự mất nước. Đi tiểu quá nhiều đặc biệt là một dấu hiệu của tiểu đường Insipidus, một dạng tiểu đường liên quan đến hóc-môn tự nhiên, không như dạng tiểu đường phổ biến hơn là Mellitus, là do nồng độ insulin không bình thường hoặc ảnh hưởng của kháng insulin.
Mờ mắt là một dấu hiệu bạn cần xem xét cẩn thận vì nó thường xuất hiện sau một thời gian dài với nồng độ đường huyết tăng cao. Rất nhiều người trưởng thành sẽ bỏ qua triệu trứng này, đổ tại do mệt mỏi hoặc do tuổi già. Bạn nên đi gặp bác sĩ để kiểm tra thị lực càng sớm càng tốt để xác định xem mờ mắt có phải là do tiểu đường hay không hay là do các vấn đề sức khỏe khác.
Các triệu chứng khác của tiểu đường ở người trưởng thành bao gồm sút cân không rõ nguyên nhân, có thể đi kèm với thường xuyên đói một cách kỳ lạ cũng như mệt mỏi hoặc dễ bị kích động. Đương nhiên rằng, có rất nhiều căn bệnh và vấn đề khác có thể gây ra một vài trong số các triệu trứng này, đặc biệt là ở những người trưởng thành, khiến cho việc chẩn đoán trở nên khó khăn. Có ai mà không có lúc dễ bị kích động hay mệt mỏi? Nhưng sự xuất hiện liên tục của các triệu chứng này là đáng lo ngại. Mệt mỏi một vài ngày thì chưa chắc đã có vấn đề gì nhưng nếu trong vòng vài tuần thì nên đến gặp bác sĩ.
Tiểu đường có thể được điều trị dễ dàng hơn nếu được phát hiện sớm, đặc biệt là ở người lớn. Nếu như đường hoặc kháng insulin là vấn đề, kiểm soát một cách cẩn thận chế độ ăn và tập luyện thường xuyên có thể là tất cả những gì cần làm để điều trị căn bệnh này. Đối với một số trường hợp khác, các loại thuốc có thể sẽ phải được yêu cầu. Căn bệnh này càng được phát hiện sớm, bạn càng có thể giải quyết chúng một cách tốt hơn.
Nhà thuốc An Dược tự hào là nhà thuốc nam thành công trong điều trị bệnh tiểu đường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by