Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Tiền tiểu đường là gì?

Tiền tiểu đường là gì ? Tiền tiểu đường hay còn gọi là tiền đái tháo đường là một dạng rối loạn dung nạp glucose dẫn tới đường huyết cao nhưng chưa xếp vào mức bị tiểu đường. Nguyên nhân di truyền, tăng cân béo phì, thói quen ăn uống, lười vận động... làm tăng nguy cơ mắc tiền tiểu đường ở nhiều người.



Tìm hiểu tiền tiểu đường là gì ?

Tiền tiểu đường đôi khi còn được xem như là rối loạn glucose (đường) khi đói hay rối loạn dung nạp glucose. Hầu hết tất cả những người có sự tiến triển thành bệnh tiểu đường type 2 đều có tiền tiểu đường. Tiền tiểu đường được chẩn đoán khi lượng glucose (đường) trong máu cao hơn mức bình thường nhưng chưa đến mức để chẩn đoán là bệnh tiểu đường. Lượng glucose bình thường trong máu khi đói (nhịn ăn ít nhất là 8 giờ) là từ 70 – 100 mg/dL; bệnh tiểu đường khi lượng glucose khi đói trong máu cao hơn 126 mg/dL. Khi lượng glucose khi đói trong máu từ 100 – 125 mg/dL thì bạn bị tiền tiểu đường.

Yếu tố nguy cơ nào gây ra tiền tiểu đường

Những yếu tố nguy cơ gây tiền tiền tiểu đường đã được biết đến nhiều như béo phì, tăng huyết áp, tuổi trên 45, tiền sử gia đình có tiểu đường, tiểu đường thai kỳ hay đẻ con trên 4kg. Khi có các yếu tố nguy cơ, chúng ta cần nghĩ đến tiền tiền tiểu đường.

Tiền tiểu đường có dấu hiệu gì không ?

Tiền tiểu đường không gây ra bất cứ dấu hiệu hay triệu chứng gì. Cách duy nhất để có thể xác định bạn bị tiền tiểu đường là xét nghiệm máu, thử lượng glucose trong máu lúc đói.

Cách điều trị tiền tiểu đường

Tiền tiểu đường là một tình trạng bệnh lý có thể điều trị được. Nghiên cứu về phòng chống bệnh tiểu đường cho thấy những người mắc tiền tiền tiểu đường có thể ngăn ngừa việc tiến triển thành bệnh tiểu đường týp 2 bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và tăng cường hoạt động thể lực.
Hai biện pháp điều trị chính yếu của tiền tiểu đường là giảm cân và tăng cường vận động thể lực. Chỉ cần giảm được 10% trọng lượng cơ thể thì đã đủ để ổn định được lượng glucose trong máu cùng với một chương trình tập thể duc trung bình trong 30 phút 3 – 4 lần một tuần. Với các chữa trị này của tiền tiểu đường thì đồng thời các vấn đề sức khỏe khác cũng được cải thiện: tăng huyết áp, tăng cholesterol, và các khó chịu của khớp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 All Right Reserved
Designed by